Share
Share

iCleaner : tweak app ลบไฟล์ขยะใน iPhone ให้เกลี้ยงเพิ่มพื้นที่การใช้งาน [jailbreak only]



บางคนอาจจะเคยเจอปัญหานี้กันมาบ้าง กับพื้นที่เก็บข้อมูลใน iPhone, iPad เหลือน้อยไม่พอใช้แล้ว จะทำยังไงดี ลบข้อมูลตรงไหนได้บ้างไหม วันนี้มีคำตอบแล้ว (สำหรับเครื่องเจลเบรคแล้วเท่านั้น) กับ tweak app ตัวเก่งชื่อ "iCleaner" โดยเจ้าแอพตัวนี้ จะช่วยลบไฟล์ระบบที่ไม่ได้ใช้ แล้วออกไปจาก iPhone โดยจะเข้าไปลบข้อมูลเช่น log file, cache file, Application folder, temporary files หวังว่า iCleaner จะช่วยให้เครื่องไอโฟน สะอาดเกลี้ยงเกลาขึ้น ส่วนตัว AppTube ยังไม่ได้ลองแอพนี้เช่นกัน ไว้ได้ทดลองแล้วจะนำมาอัพเดตกันอีกที ใครใช้แล้ว ผลเป็นอย่างไร ก็บอกกันได้นะ
iCleaner สามารถติดตั้งได้ฟรีผ่าน Cydia จาก Big Boss Repo 

วิธีใช้งาน iCleaner วิธีการติดตั้ง ละเอียด

STEP1: ก่อนอื่นเลยเราต้อง Jailbreak เครื่อง iPad, iPhone เสียก่อนนะครับ ( วิธี Jailbreak iOS 6 หรือ Jailbreak iOS 5.1.1 ) จากนั้นเข้าไปที่ Cydia ทำการเพิ่ม Source : http://cydia.xsellize.com เข้าไปและค้นหา iCleaner จาก Source ดังกล่าวและกด install : วิธีการใช้งาน Cydia สำหรับมือใหม่
STEP2: เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว iCleaner ก็พร้อมทำงาน และก่อนจะเริ่มเรามาตั้งค่ากันก่อน เข้าไปที่ Settings > iCleaner จากนั้นเลือกที่จะเคลียร์ขยะและตรวจสอบจากที่ไหนบ้าง ทางแอดมินทำการตั้งค่าตามภาพครับ หรือถ้าใครอยากปรับแต่งแบบไหนก็ลองดูได้เลย 
STEP3: Analyze ทาง iCleaner ได้เตรียมปุ่ม Analyze เพื่อทำการตรวจสอบขยะภายในเครื่องให้ได้เรา กดไปแล้วรอนิดหน่อยครับ เพื่อตรวจสอบเสร็จก็จะมี Log ขึ้นมาแสดงให้ได้เห็น 
STEP3: Clean และเมื่อพร้อมแล้วเรากดปุ่ม Clean แล้วรอ Cleaning up … สักแป๊บนะครับเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะสรุปผลให้ว่า เคลียร์เนื้อที่ไปเท่าไร และลบไฟล์ออกไปจำนวนเท่าไร อ่านเสร็จกด Yes เครื่องจะ Reboot เสร็จแล้วก็เป็นอันเสร็จพิธี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น