Share
Share

10 โปรแกรมเด็ดที่ทำให้คำว่าเจลเบรค (Jailbreak) เป็นเรื่องจำเป็นบน iPhone / iPad / iPod Touch!

 10 แอพพลิเคชั่นจาก Cydia เพื่อการใช้งาน iDevices ของคุณทั้ง iPhone และ iPadอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ย้ำอีกครั้งว่างานนี้สำหรับผู้ที่เจลเบรคเรียบร้อยแล้วเท่านั้น!

Activator – ฟรี



Activator คือหนึ่งในโปรแกรมสำหรับการทวีคที่เราประทับใจมากที่สุดเลยทีเดียว โดยตัวโปรแกรมจะช่วยให้คุณสามารถสั่งการคำสั่งต่างๆ กับเจ้า iPhone / iPad / iPod Touch ของคุณได้ผ่านทางการกดปุ่มง่ายๆ หรือการใช้งานเกสเจอร์หน้าจอ (ลากนิ้วไปมาในอิริยาบทต่างๆ) เท่านั้น

คุณอาจตั้งค่าเลือกเปิดแอพพลิเคชั่นสุดโปรดของคุณด้วยการแตะนิ้วลงบนหน้าจอพร้อมกันสี่นิ้วแทนการต้องไล่เปลี่ยนทีละหน้าเพื่อหาแอพพลิเคชั่นนั้นๆ หรือเริ่มใช้งานเขียนข้อความใน iMessage อย่างรวดเร็วเพียงแค่กดปุ่มโฮมค้างเอาไว้ ทั้งหมดนี้และอีกมากมาย (จริงๆ นะ) สามารถหาได้ใน Activator เลยครับ

Auxo – $1.99



Auxo คือโปรแกรมที่จะมาช่วยเปลี่ยนวิถีการสลับแอพพลิเคชั่นบน iPhone ของคุณโดยสิ้นเชิง โดย Auxo จะแสดงหน้าต่างหน้าตาโปรแกรมที่คุณกำลังเปิดอยู่ทั้งหมดขึ้นมาเล็กๆ เพื่อให้คุณเลือกใช้งานตามในรูปภาพด้านบน นอกจากนี้ตัวโปรแกรมยังช่วยให้คุณสามารถควบคุมเสียงต่างๆ ของระบบมากมายภายในเครื่องรวมไปจนถึงบลูทูธได้อย่างง่ายดายและน่าใช้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
BiteSMS – ฟรี



โปรแกรมข้อความของ Apple นั้นถือว่าทำงานได้ดีตามประสาขอมันครับ แต่สำหรับโปรแกรม BiteSMS นั้นถือว่าถึงพร้อมด้วยคุณภาพมากกว่าเยอะเลยทีเดียว

เพียงคุณติดตั้ง BiteSMS เอาไว้ภายในเครื่อง คุณจะสามารถเขียนข้อความต่างๆ ทั้งข้อความเท็กซ์และ iMessages ได้โดยตรงบน Notification Center และยังสามารถตอบกลับข้อความเหล่านั้นได้ทันทีแม้จะอยู่ในหน้าล๊อกสกรีนอีกด้วย

นอกจากนี้คุณยังสารมารถเพิ่มรูปภาพผู้ติดต่อเข้าไปในหน้าแสดงข้อความจากผู้ติดต่อรายนั้นๆ รวมไปจนถึงการตั้งรหัสล๊อกบทสนทนากับใครคนใดคนหนึ่งเอาไว้เพื่อป้องกันการแอบอ่านจากผู้อื่นได้อีกด้วย

iFile – ฟรี



iFile คือโปรแกรมจัดการไฟล์และเปิดไฟล์บนเครื่องแบบครบวงจรที่เอื้อให้คุณสามารเข้าถึงไฟล์ทุดโฟลเดอร์บน iDevices ที่ถูกเจลเบรคแล้วของคุณได้แบบครบทุกเม็ด ว่ากันง่ายๆ แล้ว iFile ก็เปรียบเสมือน Finder ของ Mac นั่นเองล่ะครับ
Infiniboard / Infinifolders – $1.99 ต่อแอพพลิเคชั่น



หากคุณเซ็งกับการต้องปัดนิ้วไปมาบนหน้าจอเพื่อเลื่อนไปยังหน้าอื่นที่เต็มไปด้วยแอพพลิเคชั่นที่ลงไว้ หรือเหนื่อยหน่ายกับการต้องมานั่งสร้างโฟลเดอร์เพื่อจัดหมวดหมู่เกมของคุณเอาไว้ให้ง่ายต่อการเข้าถึงแล้วล่ะก็ ถึงเวลาแล้วล่ะครับที่คุณจะต้องไปหา Infiniboard และ Infinifolders โหลดมาไว้ในเครื่องซะ

โดยเจ้า Infiniboard จะทำหน้าที่เปลี่ยนการแสดงผลบนหน้า UI ของ iOS ให้จับแอพพลิเคชั่นทั้งหมดมาอยู่ในหน้าเดียวกันแล้วใช้เป็นวิธีการเลื่อนขึ้นลงสไลด์ไปเรื่อยๆ แทน ส่วนเจ้า Infinifolders นั้นเอื้อให้คุณสามารถจับไอคอนโปรแกรมและเกมต่างๆ บนหน้าจอยัดเข้าไปในโฟลเดอร์หนึ่งโฟลเดอร์ได้อย่างไม่จำกัด เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ กับคนที่มีไอคอนแอพพลิเคชั่นมากมายบานตะทัยไปหมดเช่นคุณ
Maps Opener – ฟรี



Maps Opener คือทวีคเล็กๆ ง่ายๆ ที่จะเข้าไปบังคับเจ้า iPhone และ iPad ของคุณให้เปิด Google Maps ขึ้นมาทุกครั้งที่มีการคลิกที่ลิงก์ระบุพิกัดต่างๆ แทนการเปิด Apple Map ที่มีปัญหาอยู่ในปัจจุบันนี้ อ้าว…ก็ Google Maps มันเจ๋งกว่าจริงๆ นี่นา

OpenSSH – ฟรี



หากคุณติดตั้ง OpenSSH เอาไว้บนเครื่อง iDevices ของคุณ คุณจะสามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ในทุกโฟลเดอร์แบบละเอียดยิบบน iDevices ได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ของคุณในทันทีโดยการใช้งานผ่านโปรแกรม FTP ต่างๆ เช่น FileZilla (Windows) และ Cyberduck (Mac)
OpenSSH นี้จะมีประโยชน์มากหากคุณเป็นพวกชอบลงธีมเองหรือโมธีมเองจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วจำเป็นต้องส่งไฟล์ธีมเหล่านั้นเข้าเครื่อง iPhone หรือ iPad ของคุณต่อไป
SBSettings – ฟรี



การต้องมานั่งเปิด Setting เพื่อเข้าไปเปิดหรือปิดบลูทูธหรือปรับแสงหน้าจอและทำอะไรอีกเล็กๆ น้อยๆ นั้นอาจถือเป็นเรื่องที่เสียเวลาและขาดความสะดวกไปมากทีเดียวสำหรับใครบางคน (โดยเฉพาะผม) แต่เมื่อมี SBSettings ปัญหาจุกจิกข้างต้นก็จะหายไปหมดครับ เพราะคุณสามารถเลือกตั้งค่าได้เลยว่าคุณจะเลือกเปิด/ปิดหรือควบคุมฟังก์ชั่นไหนในเมนู Setting บ้างผ่านทางการลากนิ้วลงบนหน้าจอเพื่อเรียกโปรแกรม SBSettings ออกมาเท่านั้น

WinterBoard – ฟรี



UI ของ iPhone และ iPad จาก Apple นั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยตั้งแต่วันแรกที่มันออกวางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน ข้อดีคือมันสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย แต่ข้อเสียทีเห็นชัดเจนก็มีคือเรื่องที่มันนิ่งจนเกินไปจนไม่สวยและเริ่มกลายเป็นเชยไปในยุคปัจจุบัน

เพียงแค่มี WinterBoard คุณจะสามารถดาวน์โหลด สร้าง และติดตั้งธีมที่นักพัฒนาคิดค้นและสร้างสรรค์กันขึ้นมาเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับ UI เดิมๆ บนเครื่อง iPhone / iPad อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นยังสามารถเปลี่ยน Live Wallpapers เสียงซาวด์เอฟเฟ็คต่างๆ และลูกเล่นด้านงานกราฟิกอีกมากมายบนเครื่อง iDevices ของคุณได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นการปรับแต่งขนาดไอคอนบนหน้าจอของคุณ รวมไปจนถึงการเอานาฬิกาเชยๆ บนหน้าล๊อกสกรีนของคุณออกและการเปลี่ยนฟอนต์ตัวเครื่องเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่เย้ายวลให้กับลูกรักของคุณมากยิ่งขึ้นไงล่ะครับ
xCon – ฟรี



มีแอพพลิเคชั่นและเกมที่ดาวน์โหลดมาอย่างถูกต้องจาก App Store อยู่จำนวนหนึ่งที่อาจไม่สามารถใช้งานได้บนเครื่องที่เจลเบรคแล้วเพราะติดการป้องกันการเจลเบรคที่ใส่มาในแอพพลิเคชั่นบางตัว แต่ทันทีที่คุณติดตั้งเจ้า xCon เอาไว้ในเครื่อง แอพพลิเคชั่นใดๆ ก็ตามที่มาพร้อมตัวป้องกันการใช้งานบนเครื่องเจลเบรคจะถูกบายพาสหรือหลอกว่าเครื่องของเรายังไม่ได้เจลเบรคและอนุญาตให้เราสามารถใช้งานโปรแกรมเหล่านั้นได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ ดังนั้นนี่คือโปรแกรมที่คอแอพพลิเคชั่นที่เลือกเจลเบรคทุกท่านต้องมีติดเครื่องไว้เพื่อป้องกันแอพพลิเคชั่นที่ป้องกันเครื่องเจลเบรคเหล่านั้นครับ

ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชั่นนี้อาจยังไม่สามารถบายพาสแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งการตรวจจับการเจลเบรคเอาได้ (ซึ่งมีอยู่ไม่มากนัก) ได้ทั้งหมด แต่ก็ยังไม่ควรมองข้ามที่จะติดตั้งเผื่อเอาไว้นะครับ

และทั้งหมดนี้คือ 10 แอพพลิเคชั่นดีๆ สำหรับผู้ที่เจลเบรคเครื่องเพื่อเปิดการใช้งาน iDevices ให้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และหากคุณลองมองหาใน Cydia Store ดีๆ คุณจะค้นพบว่าการเจลเบรคเครื่องนั้นเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์จริงๆ เมื่อมองถึงสิ่งที่ iPhone / iPad / iPod Touch ของคุณสามารถทำได้หลังจากนั้น รับรองว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถใช้งาน iDevices ของคุณได้สนุกมากขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวอย่าลืมติดตาม APPDISQUS เรื่อยๆ เพื่อพบกับเรื่องราวและบทความที่น่าสนใจเหล่านี้และเพื่อไม่ให้พลาดทุกข่าวสารการอัพเดตในโลกมือถือและไอที รับรองว่าเรายังมีเรื่องดีๆ อีกมากมายที่เตรียมแชร์ไว้ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันครับ
Credit http://www.appdisqus.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น